Những lỗi này tuy nhỏ nhưng chúng ta lại thường dễ mắc phải. Dưới đánh giá của các Examiner, khi chúng ta càng mắc phải nhiều lỗi căn bản như thế sẽ càng thể hiện lỗ hổng trong kiến thức, từ đó sẽ dẫn tới điểm không được như ý muốn. Vậy hôm nay hãy cùng IELTS Xuân Phi xem cách sửa những lỗi sai này nhé.
Sử dụng “The most” + danh từ
Khi muốn nói về một thuận lợi, hoặc một bất lợi gì đó lớn nhất
Mọi người nghĩ: “??? ???? ????????? ?? ????…”
Thực tế là: “The most” không bao giờ đi kèm với danh từ → “??? ??????? ????????? ?? ????…”Ví dụ: Bàn luận lợi ích của du học “??? ??????? ????????? ?? ???? ??? ??? ??? ?? ???? ???? ??????” – Thuận lợi lớn nhất chính là việc bạn có thể tiếp xúc và làm quen với nhiều người mới



Đầu câu dùng động từ không thêm đuôi ing vào động từ đó
Bạn cần nhớ một quy tắc, đó là khi dùng một động từ làm chủ ngữ, thì chủ ngữ đó phải ở dạng gerund = V_ing.
Mọi người nghĩ: ????? ?????? ?? ???? ??? ???? ??????
Thực tế là: ???????? ?????? ?? ???? ??? ???? ??????

Diễn đạt cái mà bạn thích nhất ở một đối tượng


+ ??? ????? ? ???? ???? ????? ?? ??? ?? ?ℎ? ℎ??ℎ ??????
+ ??? ????? ? ???? ???? ????? ?? ??? ?? ?ℎ?? ? ??? ???? ?? ?ℎ? ?????? ??????? ? ????.

Cách dùng almost và most


+ “????” + danh từ số nhiều: ???? ?????? / ???? ?? ??? ?????? (nói về một nhóm người cụ thể một ngữ cảnh cụ thể hơn, ví dụ: “Most of the people in this country”)
+ “?????? ???” + danh từ số nhiều → ?????? ??? ????????
+ “?????? ?????” + danh từ số ít → ?????? ????? ???????

So that…


– Từ “so” cũng có thể sử dụng với nghĩa “để mà…” và “cho nên…”
Ví dụ 2: ? ??? ????ℎ? ???? ????????? ??????? ?????????? ?? ? ???????? ??????ℎ ????ℎ?? ?????????, ?? ??? ? ????? ???? ℎ?? ?? ???? ???ℎ ?ℎ? ????? ??????? ???? → Tôi đã được dạy một số cấu trúc viết hiệu quả từ một thầy giáo dạy tiếng Anh nổi tiếng, để mà hoàn thành tốt bài thi viết trong kỳ thi IELTS
Ví dụ 3: “? ?????? ?? ???? ???? ???ℎ?, ?? ?’? ??????? ? ?????? ?????” → Hôm qua tôi thức khuya quá, cho nên hôm nay tôi hơi mệt.

>> Bạn có thể xem thêm: Các dạng câu hỏi thường gặp trong IELTS Listening